దర్శకుడు ‘అవసరాల శ్రీనివాస్’

direc avasarala srinivas 1 direc avasarala srinivas 2 direc avasarala 1 direc avasarala 2

 

 

పనికిరావు అన్నవాళ్ల సంతకాలు తీసుకున్నా!

నటుడిగా ప్రేక్షకులతో అష్టాచెమ్మా అడించినా … దర్శకుడిగా ఊహల గుసగుసలకు రూపం ఇచ్చినా… అతనిదో ప్రత్యేక శైలి… నటుడిగానే కాకుండా రచన, దర్శకత్వంలోనూ తెలుగు సినిమాపై తనదైన ముద్ర వేయాలని తపిస్తున్న అవసరాల శ్రీనివాస్‌ కాలిఫోర్నియా వర్సిటీలో సినిమా రచనపై అక్షరాలు దిద్దాడు… హాయ్‌ అంటూ పలకరిస్తే సినిమా, దర్శకత్వం, పాత్రలు, స్వభావాలు… ఇలా పలు విషయాలపై తన మనోభావాలు పంచుకున్నాడు.

* ఇంజినీరింగ్‌ కోసం అమెరికా వెళ్లిన మీరు.. సినిమాల్లోకి ఎలా వెళ్లారు?
నాన్న బ్యాంకర్‌. అసలు ఊరు కాకినాడ అయినా పెరిగిందంతా హైదరాబాద్‌లోనే. నాకు సినిమాలపై ఆసక్తి. కానీ ఆ విషయం మా అమ్మకు కూడా తెలియదు. మాస్టర్స్‌ కోసం అమెరికా వెళ్లాక అన్నపూర్ణ స్టూడియో నంబర్‌ సంపాదించి విశ్వనాథ్‌గారికి, కృష్ణవంశీగారికి ల్యాండ్‌లైన్లకి ఫోన్‌ చేసి నాకు సినిమాలంటే ఆసక్తి అని చెప్పేవాడిని. అప్పుడే నాకు అమెరికాలో స్థిరపడ్డ బాలరాజశేఖరుని గారితో పరిచయం అయ్యింది. మొదటిసారి ఆయన దగ్గరే అసిస్టెంట్‌ డైరెక్టర్‌గా పనిచేశాను. ప్రొడక్షన్‌ పనులన్నీ దగ్గరుండి చూసుకునేవాడిని. ఓ పక్కన చదువుకుంటూనే న్యూయార్క్‌ నుంచి న్యూజెర్సీ వెళ్లి యూనివర్సిటీలో సినిమా కోర్సు చేశాను. ఆ సమయంలోనే బ్లైండ్‌ యాంబిషన్‌ సినిమాకి అసిస్టెంట్‌ డైరెక్టర్‌గా పనిచేశాను.

* సినిమా రంగానికి ఏమవ్వాలనుకుని వచ్చారు? రచయిత, డైరెక్టర్‌… నటన… అసలు వీటిలో ఏది మీకిష్టం?
నాకు దర్శకత్వం అంటే మొదటి నుంచీ ఇష్టం. కాలిఫోర్నియా యూనివర్సిటీలో కోర్సు చేస్తున్నప్పుడు అష్టాచెమ్మా సినిమాలో నటించే అవకాశం వచ్చింది. ఆ సినిమా చేస్తున్న సమయంలో స్వాతి, నాని, నేను… అందరం ఓ పిచ్చితో పనిచేసేవాళ్లం. ఉదయం ఆరున్నరకే అందరూ షూటింగ్‌ స్పాట్‌కి వచ్చేవాళ్లం.  24 గంటలూ సినిమా గురించిన ధ్యాసే.

* ఆ సినిమాలో మీ నటనకు చాలా మార్కులు పడ్డాయి…?
అవునండీ… ఆ సినిమాలో నా పాత్ర ఉత్తమ సహాయ నటుడు విభాగంలో ఫిల్మ్‌ఫేర్‌కు నామినేట్‌ అయింది. అవార్డు వస్తుందని అనుకున్నా కానీ… అదే సంవత్సరం గమ్యం సినిమాలో అల్లరి నరేష్‌కి వచ్చింది. అది 100 శాతం న్యాయం కూడా.

* ఈ మధ్య బయోపిక్స్‌లో డి.వి నరసరాజులా, ఎల్‌వీ ప్రసాద్‌గారిలా గొప్ప వ్యక్తుల పాత్రలు చేసి మెప్పించారు కదా? వాళ్ల ప్రభావం ఏదైనా మీపై ఉందా?
ఈ రెండు పాత్రల్లో ఒకటి యాదృచ్ఛికంగా చేసింది. మరొకటి… ముందు నుంచీ ఆ పాత్ర గురించి తెలుసుకుని చాలా ఇష్టంగా చేసింది. డీవీ నరసరాజుగారి పాత్ర మొదటిది. ఇక ఎల్‌వీ ప్రసాద్‌గారి పాత్ర కోసం నేను ఎక్కువే శ్రమపడ్డాను. ఆయన వీడియోలు చూసి, హావభావాలపై బాగా దృష్టి పెట్టా. ఆయన గొంతు సన్నగా ఉంటుంది. మాటల్లో కొంటెదనం ఉంటుంది. అవన్నీ పరిశీలించి.. గమనించి ఆ పాత్రలో లీనమై చేశాను. దాంతో ఆ పాత్ర బాగా కుదిరింది. చాలామంది నీ పాత్ర బాగుందంటూ ప్రశంసలూ కురిపించారు.

* మిమ్మల్ని అందరూ ఆధునికతరం జంధ్యాల అంటారు. మీకెలా అనిపిస్తుంది. తెలుగు మీద అంత పట్టెలా సాధించారు?
మీరంతా అనుకున్నట్టు నాకు తెలుగు మరీ అంతబాగా రాదు. అప్పుడప్పుడు కొన్ని తప్పులు కూడా వస్తుంటాయి. మీ సినిమాలో కూడా ఇలా అక్షర దోషాలా అనో, ఉచ్చారణ దోషాలా అనో అంటే వెంటనే సరిదిద్దుకుంటూ ఉంటాను. ఇక జంధ్యాల గారితో పోలిక అంటారా… అంతటి వ్యక్తితో పోల్చడం సంతోషించదగ్గ విషయమే అయినా పోలిక అనే దాన్ని నేను స్వాగతించను.

* మీ స్టైల్‌కి తగిన పాత్రలు నేటి సినిమాల్లో దొరుకుతున్నాయా?
ఈ సంవత్సరం నుంచి ఆ దిశగా అడుగులు వేయాలని ఉంది. గతంలో పెద్దగా దృష్టిపెట్టలేదు. వచ్చినదాంట్లో నచ్చిన దాన్ని చెయ్యడం తప్ప మరేదైనా కొత్తగా చేయాలని అనుకోలేదు. ఇక నుంచి నా మార్క్‌ ఉన్న పాత్రలకోసం పనిచేస్తాను.

నాకు ఒకప్పుడు ఆస్థమా ఉండేది. రోజూ రెండు, మూడు గంటలకన్నా ఎక్కువ నిద్రపోయేవాడిని కాదు. దాని నుంచి మెడిటేషన్‌ వంటి ఆధ్యాత్మిక ప్రక్రియల ద్వారా బయటపడ్డాను. ఇప్పుడు చాలా బాగున్నాను. ఆధ్యాత్మిక గురువులైతే చాలా మంది నన్ను ప్రభావితం చేస్తుంటారు.

* ఇండస్ట్రీలో మీ స్నేహితుల గురించి చెప్పండి?
మోహనకృష్ణ, నాని, శౌర్య, నారా రోహిత్‌.. ఇలా నాతో పనిచేసిన అందరూ నాకు స్నేహితులే.

* ఇకపై సినిమాల్లో మానవ సంబంధాలనే ప్రధానంగా చూపించబోతున్నారా?
నాకు మనుషులని చదవడం అంటే చాలా ఇష్టం. ప్రతి వ్యక్తి 100శాతం పర్‌ఫెక్ట్‌గా ఉండలేడు. ఒక్కో వ్యక్తిలో ఒక్కోలోపం. ఆ లోపాలన్నా ఇష్టమే. అంతెందుకు నాకు సక్సెస్‌ స్టోరీలకన్నా ఫెయ్యిల్యూర్‌ కథనాలే ఇష్టం. ఏ ఇద్దరు మాట్లాడుకుంటున్నా ఆ సంభాషణలని కూడా ఆసక్తిగా వింటాను. నేను దర్శకుడిని కావాలని ప్రయత్నిస్తున్న రోజుల్లో నువ్వు చాలా సాఫ్ట్‌గా ఉంటావు. సినిమా దర్శకత్వం చేయగలవా… అని అడిగేవారు. నాకు అదంతా చాలా సరదాగా అనిపించేది. ఎందుకంటే నాకు సినిమా దర్శకుడికి కావాల్సిన అన్ని అర్హతలు, సామర్థ్యం ఉన్నాయని బలంగా నమ్మేవాడిని. అందుకే ఆ మాట అన్నవారితో ఒక పుస్తకంలో సంతకం చేయించుకుని తేదీ నమోదు చేసుకునేవాడిని.

* నటుడిగా పనిచేస్తున్నప్పుడు మీలోని రచయిత, దర్శకుడు బయటకు వచ్చే ప్రయత్నం చేస్తాడా?
అస్సలు రాడు. ఎందుకంటే దర్శకుడికి ఉండే ఒత్తిడి మాటల్లో చెప్పేది కాదు. ఒకే వ్యక్తి వరసగా ఐదారు విభాగాలు చూసుకోవాల్సి వచ్చిందనుకోండి అతని మానసిక పరిస్థితి ఎలా ఉంటుంది? తీవ్రమైన ఒత్తిడి ఉంటుంది కదా? దర్శకత్వంలో కూడా అంతకుమించి ఒత్తిడి ఉంటుంది. దర్శకుడి కింద ఐదారు డిపార్ట్‌మెంట్లు ఉంటాయి. ఒకరు ‘నేను రేపు ఐదింటికి రాలేను సార్‌… పదింటికి వస్తాను’ అంటారు. మరొకరు.. డబ్బులు ఇస్తే కానీ రానంటారు. మరోపక్క ప్రొడ్యూసర్‌ ‘ఆల్‌రెడీ నీ బడ్జెట్‌ అయిపోయింది’ అంటారు. కెమెరామ్యాన్‌ నాకు నచ్చినట్టుగా సెట్‌ వేయలేదంటారు. ఇలా ఒకటీరెండూ కాదు బోలెడు ఒత్తిళ్లు. మన సినిమా మనం చేయడానికే ఇంత ఒత్తిడి. అందుకే నటుడిగా మరొకరి సినిమాలో వేలుపెట్టే ప్రయత్నం చేయను. చాలా పీస్‌ఫుల్‌గా నా పనేంటో నేను చూసుకుని వస్తా.